~♡ RODGENG BLOG ♡~ แจกสูตรย้อมสีผม+ไอเท็มบำรุงผม ตั้งแต่สีผมเข้มธรรมชาติถึงผมสีบลอนด์สว่าง

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2560

สวัสดีค่ะ~ กลับมาพบกับ RODGENG BLOG (รถเก๋ง บล็อก) กันอีกแบ๊วว~ ヾ(◕v ◕✿)

ครั้งนี้รถเก๋งจะมาแบ่งปันสูตรย้อมสีผมว่าแต่ละสีที่เราเคยทำมาใช้อะไรบ้าง?

"ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับ 
สภาพผม+พื้นเพสีผมเดิม+ลักษณะเส้นผม+ฝีมือช่าง+อุณหภูมิ และอื่นๆอีกมากมาย 

ทุกคนอาจจะทำได้หรือไม่ได้เลย 100% ห้ามมาโว้ยวายหรือสอบถามเพิ่มเติมนะคะ 
ที่เขียนบล็อกบอกในครั้งนี้คือ บอกหมดแล้วจริงๆ และส่วนตัวรถเก๋งก็ไม่ได้เป็นช่าง
ย้อมผมมืออาชีพ หรือมีความรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับการย้อมผม อาจจะผิดๆถูกๆไปบ้าง
ก็ ต้องขอภัยมา ณ..ที่นีด้วยค่ะ"


และการย้อมผมนั้นต้องใช้เวลา ห้ามใจร้อน ยิ่งสีอ่อนมากเท่าไรยิ่งต้องใจเย็น 
ถ้าทำเองด้วย ต้องใจเย็นขึ้นร้อยเท่าพันเท่าเลยละค่ะ!


แนะนำสภาพผมของรถเก๋งก่อน 

เพราะเส้นผมและสภาพผมของคนเราแต่ละบุคคลไม่เหมือนกันนะคะ

- ผมเส้นเล็ก

- ผมตรง

- ผ่านการทำสี กัดสีผม มาไม่ต่ำกว่า 3-4 ปี


แต่เดิมสีผมรถเก๋งเป็นสีดำนี่แหละค่ะ แต่ก็ผ่านการย้อมสีผม ไม่ว่าจะเป็น 
สีส้มหรือสีแดงโกเมน แล้วก็กลับมาย้อมดำ อะไรเข้าสิงก็ไม่รู้
อยากย้อมผมบลอนด์สว่างแบบฝรั่ง!! 

จะบอกว่าไม่ได้สีนี้ภายในคืนเดียวนะคะ! เพราะย้อมเอง เลยต้องใช้เวลา 
กว่าสีผมจะอ่อน กว่าจะเป็นผมสีบลอนด์สว่าง กว่าจะเป็นโทนสีขาว 
ที่ไม่ใช่โทนสีเหลือง,สีส้ม แบบที่เห็นๆกันทั่วไป มันต้องใช้เวลานานแรมปีเลยละ


❤ สูตรย้อมผม สีบลอนด์สว่าง (ออกขาว) 

1. ชุดฟอกสีผม Dcash Master Bleaching Powder สีขาว 
(ย้ำว่าต้องเป็น สีขาว นะคะ!) 15 g. 
ครีมผสมครีมย้อมผม มิลล์ร็อกซี่ ซอฟท์ ครีม 12% 60 ml.

2. ครีมย้อมสีผม เบอริน่า Berina A16 สีสว่าง [Lighter Colour]


 สูตรย้อมผม สีบลอนด์ประกายหม่นเทา 

1. ครีมย้อมสีผม เบอริน่า Berina A38 สีบลอนด์อ่อนประกายหม่น 

2. ครีมย้อมสีผม Optimus AH711 สีน้ำตาลอ่อนประกายเทา 

ผสมกัน Optimus AH711 อัตราส่วน 99% Berina A38 อัตราส่วน 1 %
(ถ้าใครอยากให้สีออกเทากว่านี้ให้ใส่ Berina A38 ผสมลงเพิ่มขึ้น เท่าที่ต้อง)

ป.ล. ผลลัพธ์ที่ได้ตามแบบ คือคุณต้องมีพื้นผมสีอ่อนค่ะ เช่นสีบลอนด์สว่างออกขาว


ถ้าพื้นเพผมสีผมดำมาย้อมละ จะเป็นยังไง?
นายแบบมีลักษณะเส้นผมเส้นใหญ่และผมหยักศก


❤ สูตรย้อมผม สีบลอนด์ประกายหม่นน้ำตาล 

1. โฟมย้อมสีผม Schwarzkopf Freshlight Foam Color สี Vanilla Beige


❤ สูตรย้อมผม สีน้ำตาลธรรมชาติ 

1 ครีมย้อมสีผม เบอริน่า Berina A26 สีน้ำตาลธรรมชาติ


❤ สูตรย้อมผม สีช็อกโกแลตอ่อน แบบ Lisa BLACKPINK 
(สีปัจจุบัน ไม่ย้อมผมแล้วจ้าา)

สีผมแบบน้องลิซ่า BLACKPINK อันนี้เหมือนโดยบังเอิญ
ช่วงที่น้องย้อมผมออกน้ำตาลอ่อนๆ เราชอบครีมย้อมผม Z Cool Lolane มากๆ 
กลิ่นหอมไม่แสบหนังหัว ที่สำคัญ สีติดดีม๊ากก สีสวยตรงหน้ากล่องเลยฮับ แนะนำๆ


วิธีการบำรุงเส้นผม 

ตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่รถเก๋งย้อมผมสีบลอนด์สว่าง ใช้แค่ 3 ตัว บำรุงเส้นผมค่ะ


1. แชมพูและครีมนวดยี่ห้อ Clairol Herbal Essences (สูตรเก่า)
สีอะไรก็ได้ ส่วนครีมนวดเราจะใช้ของ Herbal Essences ไม่มีเปลื่ยนแปลง 

แต่ถ้าเป็นแชมพู แต่ละเดือนจะใช้ไม่ซ้ำยี่ห้อสลับกันไป ส่วนมากจะใช้ ของ 
Herbal Essences (สูตรเก่า) ,Pantene,Dove สูตรอะไรก็ได้ ตามสภาพผมเลยค่ะ


2. เซรั่มบำรุงผม Go Hair ซิลกี้ สาหร่ายทะเล (ขวดสีเขียว)
ตัวนี้เป็นสุดยอดเคล็บลับที่รถเก๋งใช้มาตลอดหลายปีตั้งแต่ทำสีผมอ่อน 
ใช้แล้วผมนุ่มลื่น สวย~ เส้นผมรถเก๋งไม่ค่อยเสียเพราะเราใช้เจ้าตัวนี้เลย 
ใช้ดีมากๆขาดไม่ได้เลย >//<


ก็จบกันไปแล้วกับแจกสูตรย้อมสีผมและเคล็ด (ไม่) ลับ บำรุงเส้นผม
เราบำรุงแค่นี้จริงๆ ไม่ค่อยมีอะไรยุ่งยาก เพราะชีวิตไม่ชอบความยุ่งยาก 5555


เราบอกทุกเรื่องเกี่ยวกับเส้นผมที่ทุกคนอยากรู้ และจะบอกว่า...
ไม่ว่าจะย้อมผมสีอะไร? ยิ่งย้อมสีผมมากเท่าไร ยิ่งกัดสีผมมากเท่าไร 
ผมก็เสียแน่นอนค่ะ!! จะเสียน้อยเสียมาก ก็ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยด้วย 

ของรถเก๋งผมก็เสียนะ คือผมบางลงอย่างเห็นได้ชัดจนต้องพึ่งแฮร์พีช 
ถ้าไม่ติดแฮร์พีชอยู่ไม่ได้อะ สภาพผมเหมือนโดนหนูแทะอะ ( T ^ T )



เพราะฉะนั้น จะบอกว่าย้อมร้านดีกว่าค่ะ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะทำออกมาได้เป๊ะ
เพราะกว่ารถเก๋งจะผ่านสีผมโทนอ่อนๆมาได้ ต้องกัดผมจนเสีย 
กัดไม่ทั่วจนผมด้างก็เคยมาแล้ว ของแบบนี้ต้องใช้เวลาและ
ช่างที่ชำนาญแล้วเท่านั้น ถึงจะออกมาสวย 


สุดท้ายนี้ไม่มีอะไรจะพิมพ์แล้วค่ะ อยากจะบอกว่า เราไม่รับปรึกษาเรื่องสีผมเน้อ 
เราไม่มีความรู้ เราบอกในบทความนี้หมดแล้ว 5555


 ติดตาม RODGENG BLOG  


Facebook : Rodgeng Blog

Instagram : rod_geng

Twitter: @Rodgeng2412

Youtube : Rodgeng Blog

E-Mail : thepussycatrodgeng_blog@hotmail.com